วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

หนุ่มน้อยป่วยหนัก แคะกระปุกมอบเงินให้พี่ตูน เพราะผมอยากช่วยผู้ป่วยทุกคน

 



                เปิดเรื่องราวชีวิต น้องภู เด็กป่วยโรคหายาก ถึงแม้ร่างกายไม่ไหวแต่ใจสู้ ตื่นแต่เช้ามารอเฝ้า ตูน บอดี้สแลม พร้อมมอบเงินที่แคะมาจากกระปุกออมสิน ถึงแม้ว่ามันจะไม่มาก แต่น้องภูก็มอบให้ด้วยใจ เพราะอยากให้ผู้ป่วยทุก ๆ คนได้แข็งแรง โครงการวิ่งมาราธอน "ก้าวคนละก้าว" ของหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม คือโครงการดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ และได้สร้างบันดาลใจให้กับคนมากมาย ซึ่งนอกจากผู้คนจะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลแล้ว หลาย ๆ คนที่ตลอดชีวิตไม่เคยออกกำลังกายเลยสักครั้ง ก็มีแรงฮึดสู้ ลุกขึ้นมาวิ่งเป็นครั้งแรก นอกจากนี้แล้ว ยังมีเด็กชายอีกคนหนึ่งที่ชื่อ น้องภู ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีทุนทรัพย์มากมาย แต่เขาก็ยอมสละเงินเล็ก ๆ น้อยที่เก็บออมเอาไว้มาร่วมบริจาคด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะวิ่งไม่ได้เพราะป่วยหนัก แต่เขาก็ยังอยากไปให้กำลังใจ และอยากมีส่วนร่วมกับคนสำคัญของเขา


 เรื่องราวชีวิตของน้องภู ถูกนำมาเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Titare Suknongprong เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2560 โดยน้องภูเป็นผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อลีบดูเชน ซึ่งเป็นโรคที่หายากมาก เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมของยีน ทำให้กล้ามเนื้อมีการเสื่อมสลายเร็วกว่าปกติ แต่ถึงกระนั้น น้องภูก็ยังป็นเด็กที่ใจสู้ และยิ้มได้เสมอ
 
น้องภูตื่นตั้งแต่ตีห้า เพื่อไปรอเฝ้าให้กำลังใจพี่ตูน และยังได้แคะกระปุกออมสิน เอาเงินที่เก็บออมทั้งหมดมามอบให้กับโครงการก้าวคนละก้าว ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเงินที่ไม่มาก แต่น้องภูก็อยากให้ด้วยใจ "เพราะว่าผมจะตายแล้ว ผมอยากช่วยผู้ป่วยคนอื่น" และแล้วความหวังของน้องภูก็เป็นจริง เพราะน้องภูได้พบกับพี่ตูนในที่สุด น้องได้ส่งกำลังใจ ขอให้พี่ตูนสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพื่อจะได้เป็นกำลังให้กับผู้ป่วยทุก ๆ คนต่อไป เพราะพี่ตูนคือเทวดา ที่ลงมาช่วยเหลือทุก ๆ คน

 


ที่มา : Titare Suknongprong

รับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์ ให้ติดหน้าแรก Google เปลี่ยนเว็บไซต์เป็นเครื่องมือทำกำไรขั้นเทพ เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้สูงสุด รับประกันอันดับทำ SEO  ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ สนใจคลิกเลย! รับทำ SEO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น