วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

หนุ่มสาวจีนตกเครื่อง ทำปั่นป่วน..วิ่งขวางทางรันเวย์

หนุ่มสาวจีนตกเครื่อง ทำปั่นป่วน..วิ่งขวางทางรันเวย์

              ภาพหนุ่มสาวชาวจีนที่พลาดตกเครื่องบิน แอบวิ่งออกไปที่รันเวย์ เพื่อขวางทางเครื่องบินเอาไว้ แต่ก็ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้สำเร็จ ถูกเชิญตัวไปดำเนินคดีตามระเบียบ
สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ผู้โดยสารชายหญิงชาวจีนคู่หนึ่ง สร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่สนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง หลังพวกเขาพลาดเที่ยวบิน ขึ้นเครื่องไม่ทัน จึงตัดสินใจวิ่งออกไปที่รันเวย์ เพื่อขวางทางเครื่องบินเอาไว้
ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ภาพของชายหญิงคู่หนึ่งออกไปวิ่งขวางทางเครื่องบิน บริเวณรันเวย์หลุมจอดของสนามบิน ซึ่งเชื่อมต่อกับอาคารโดยสาร กลายเป็นความวุ่นวายที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระงับเหตุ
ผู้โดยสารหญิงสาวคนหนึ่งแอบวิ่งออกไปที่รันเวย์ พร้อมกับลากกระเป๋าสัมภาระของตัวเองออกไปด้วย ก่อนที่เธอจะไปยืนและนั่งหยุดที่ใต้เครื่องบินลำหนึ่ง ขณะที่ผู้โดยสารชายหนุ่มถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวเอาไว้สอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามเกลี้ยกล่อมให้พวกเขากลับเข้าอาคารผู้โดยสาร
 
เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าหน้าที่และผู้โดยสารคนอื่นๆ ชั่วขณะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวทั้งสองกลับเข้าไปในตัวอาคารได้ พร้อมกับเชิญไปสอบสวนและสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจของสนามบิน การกระทำของทั้งสองก็ไม่ได้ช่วยให้ขึ้นโดยสารเครื่องบินได้ตามที่หวัง
อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทำให้เที่ยวบินของสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ส ที่กำลังจะเป็นไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้นั้น ต้องล่าช้าออกไปราวๆ 30 นาที ขณะที่ชายหญิงคู่นี้อาจจะถูกดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนเขตหวงห้ามในพื้นที่่สนามบิน
ทั้งนี้ โลกออนไลน์ในเมืองจีนยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับสนามบินระดับชาติ ผู้โดยสารสามารถวิ่งลงไปที่รันเวย์ได้ง่ายๆ แสดงถึงความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ ที่สามารถปล่อยทั้ง 2 คนนี้หลุดออกไปก่อเหตุเช่นนี้ได้
ตกเครื่องบิน
ตกเครื่องบิน
ตกเครื่องบิน
ตกเครื่องบิน
ตกเครื่องบิน
ตกเครื่องบิน
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น