วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

จิ๋วแต่แจ๋ว เด็กสุโขทัย ส่วนสูงแค่ 82 ซม. เพื่อนรักทั้งชั้นเรียน

จิ๋วแต่แจ๋ว เด็กสุโขทัย ส่วนสูงแค่ 82 ซม. เพื่อนรักทั้งชั้นเรียน

           เด็กชายที่สุโขทัย มีส่วนสูงแค่ 82 เซนติเมตร แต่ยังใช้ชีวิตปกติ ไปโรงเรียนอย่างร่าเริง เพื่อนๆ ไม่เห็นเป็นปมด้อย หมอบอกเป็นภาวะกระดูกสันหลังสั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในห้องเรียนชั้น ป. 3/2 โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย (บ้านหาดสูง) อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้พบกับ น้องมีน เด็กชายธันวา มหาวันน้ำ อายุ 9 ขวบ กำลังวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ร่วมห้องในช่วงพักกลางวันอย่างสนุกสนาน
แม้ว่า น้องมีน จะมีสภาพร่างกายที่ต่างไปจากเด็กคนอื่นๆ เนื่องจากมีส่วนสูงเพียง 82 เซนติเมตร น้ำหนักแค่ 14 กิโลกรัม ก้าววิ่งจะช้ากว่าเพื่อนๆ แต่ก็สามารถเข้าสังคมได้เป็นอย่างดี อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้แบบไม่มีปมด้อย ถึงจะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่าง
คุณครูปรียา บุญรัก ครูประจำชั้นของน้องมีน เปิดเผยว่า น้องมีนเป็นเด็กเรียนดี เขียนหนังสือก็สวย ชอบเรียนวิชาภาษาไทย เป็นเด็กช่างสังเกต สอนอะไรจะจำได้ ตอบคำถามครูอย่างฉะฉาน ส่วนเรื่องตัวเล็กจิ๋วของน้องมีน เพื่อนๆ ก็จะช่วยดูแล ถือกระเป๋าหรือซื้อขนมมาให้
ขณะที่เก้าอี้และโต๊ะเรียนของน้องมีน ก็จะต้องปรับเสริมพิเศษนิดหน่อย เพื่อให้พอดีกับตัวของน้องมีน บางครั้งมีกิจกรรมหน้าชั้นเรียน ก็จะต้องใช้เก้าอี้มาเสริม ที่ผ่านมา น้องมีนก็ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี โดยมีความฝันว่าอยากจะเป็นพ่อค้าปลา เพราะอยากให้ทุกคนได้ประโยชน์จากการรับประทานปลา
ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยัง นางศรีสุดา และ นายศิริชัย พ่อแม่ของน้องมีน ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ตั้งท้องน้องมีนก็ดูปกติทุกอย่าง กระทั่งไปอัลตราซาวน์เพื่อสอบถามเพศของลูก แพทย์ก็พบว่าลูกจะเป็นเด็กที่กระดูกสันหลังสั้น สูงเต็มที่น่าจะราวๆ แค่ 100 เซนติเมตร แตกต่างจากเด็กทั่วไป
ซึ่งทางบ้านก็ต้องทำใจ เพราะอยากจะมีลูกอีกคน หลังจากที่มีคนโตมาแล้ว อายุห่างกันถึง 15 ปี แต่ปัจจุบัน น้องมีน ก็สดใสร่าเริงดี ขี้อ้อนเป็นพิเศษ แต่ไม่อยากให้ทำอะไรมาก เพราะกลัวจะหกล้มและบาดเจ็บ ตอนนี้น้องมีนก็มีอาการสายตาเอียง ก็ต้องตัดแว่นให้เป็นพิเศษ
อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของน้องมีนยังบอกว่า ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังอะไรกับลูก ขอแค่ตั้งใจเรียนและดูแลตัวเองดีๆ ก็พอ ตอนนี้น้องมีนยังต้องเข้ารับการตรวจร่างกายปีละ 2 ครั้ง ผลตรวจครั้งล่าสุด แพทย์บอกว่ารู้สึกเป็นห่วงโครงสร้างกระดูกของน้อง เพราะเริ่มมีลักษณะการยืนแบบพุงแอ่นแล้ว
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
เด็กร่างเล็ก
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น