วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

คนพิษณุโลกเห่อ “ทุเรียนเผา” สั่งซื้อคิวแน่น เกิดมาไม่เคยกิน

คนพิษณุโลกเห่อ "ทุเรียนเผา" สั่งซื้อคิวแน่น เกิดมาไม่เคยกิน

             ชาวพิษณุโลกสั่งซื้อทุเรียนหมอนทองเผาไปรับประทาน หลังพ่อค้าหนุ่มรุ่นใหม่ ทดลองเผาตามกระแสเมืองจีน เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค หลายคนบอกเกิดมายังไม่เคยลองกินแบบนี้
(24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพิษณุโลกรายงานว่า ที่บริเวณถนนชาญเวชกิจ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ผู้สั่งจองทุเรียนหมอนทองเผาจากทางอินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่ง เริ่มทยอยเดินทางมารับ ทุเรียนหมอนทองเผาไปรับประทาน หลังจากพบเห็นความแปลกใหม่และน่าสนใจเกี่ยวกับรสชาติ หลังจากถูกเผาแล้วรสชาติจะเป็นอย่างไร
ร้านทุเรียนหมอนทองเผานี้เป็นร้านของ นายรัชชานนท์ คำศรี อายุ 22 ปี พ่อค้าขายผลไม้รุ่นลูกที่สืบทอดกิจการมาจากพ่อ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี่ตนเองพบเห็นในอินเตอร์เน็ตว่า ประเทศจีนได้มีการนำทุเรียนมาเผาเพื่อรับประทาน ประกอบกับตนมีทุเรียนจำหน่ายอยู่แล้ว จึงอยากเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า 
โดยเริ่มแรกได้ทำการทดลองนำเอาทุเรียนมาเผาและรับประทานกันเองก่อน ก่อนจะลองนำเอาภาพทุเรียนที่เผาไฟไปโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่ามีผู้สนใจติดต่อขอสั่งซื้อไปรับประทานเป็นจำนวนมาก
ขั้นตอนการเผาทุเรียนหมอนทองแต่ละลูกนั้นค่อนข้างนาน ลูกค้าต้องโทรสั่งจองล่วงหน้า เนื่องจากใช้เวลาการเผาประมาณลูกละ 45 นาที แล้วจะได้ทุเรียนหมอนทองเผา ที่มีกลิ่นหอม หวาน มัน อร่อย ส่วนราคาจำหน่าย ทุเรียนหมอนทองปกติ กิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนทุเรียนหมอนทองเผา จำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท แถมบริการจัดส่งถึงบ้านฟรีด้วย
ขณะที่ลูกค้าที่มาเลือกซื้อทุเรียนหมอนทองเผาที่ร้านดังกล่าว บอกว่า เกิดมายังไม่เคยกินทุเรียนเผามาก่อน แต่เห็นภาพจากอินเตอร์เน็ตแล้ว ทำให้อยากลองกิน จึงได้สั่งซื้อทันที แล้วเมื่อได้ลองกินทุเรียนแล้วพบว่า ทุเรียนมีรสชาติ หอม หวานมันมากกว่าปกติ และไม่มีกลิ่นแรงของทุเรียน รสชาติคล้ายๆ กับเกาลัด
ส่วนเทคนิคการเผาทุเรียนเพื่อรับประทานนั้น นายรัชชานนท์ ยังบอกว่าต้องใจเย็นๆ เผาให้ทั่วทั้งลูกเสมอกัน ไม่ควรใช้ไฟแรงเกินไป เพราะทุเรียนอาจจะไหม้และทานไม่ได้
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น