วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผวาหนัก! งูเห่า 1.5 เมตร เลื้อยซุกห้องนอน โชคดีเจ้าของบ้านเห็นก่อน

ผวาหนัก! งูเห่า 1.5 เมตร เลื้อยซุกห้องนอน โชคดีเจ้าของบ้านเห็นก่อน

            สาวใหญ่ผวางูเห่ายาวกว่า 1.5 เมตร ซุกห้องนอนหลังฝนตกหนัก คาดหนีฝนหลบหนาวหาความอบอุ่น แจ้งกู้ภัยจับปล่อยคืนธรรมชาติ
(21 มิ.ย.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งเหตุว่ามีงูเห่าเข้าบ้านเรือนประชาชนเหตุเกิดที่ ห้องเช่าเลขที่ 73/35 หมู่ที่ 1 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งได้รับแจ้งเหตุจึงนำกำลังและได้เตรียมอุปกรณ์ในการจับงูโดยเฉพาะ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าของบ้านยืนรอด้วยหน้าตาตื่นอยู่หน้าห้องและได้ชี้ว่ามีงูเห่าตัวขนาดใหญ่เข้าไปนอนขดอยู่ภายในห้องนอน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปสำรวจ ก็พบงูตัวดังกล่าวเลื้อยหนีไปขดอยู่หลังตู้ จึงพยายามใช้ไม้ที่เตรียมมาแหย่เข้าไปเพื่อจะจับตัว แต่เมื่องูเห็นคนเข้าเพื่อจะจับ จึงได้พุ่งหนีไปหลังตู้ที่ใกล้ๆกับที่นอน กู้ภัยเลยต้องหาวิธีจับใหม่ โดยใช้ไม้กดตัวไว้ที่ตัวของงู และได้ขยับตู้ออกเพื่อจะได้จับได้ง่ายขึ้น เมื่อกดตัวงูไว้ได้แล้วหลังจากนั้นก็ใช้เชือกที่ทำเป็นบ่วงจับงูเอาไปคล้องคองูเพื่อจะรัดคอไว้ไม่ให้หนีไปได้ แต่งูเหมือนจะรู้พยายามหลบไม่ให้บ่วงเชือกรัดคอมันได้ จึงใช้เวลานานพอสมควร โดยเป็นงูเห่าขนาด 1.50 เมตร ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นางบัวอร วะศรี เจ้าของห้องเช่า เล่าว่าตนขายอาหารตามสั่งอยู่ใกล้ๆห้องพัก ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้ามาในห้องเพื่อจะมาปั่นพริก เพื่อจะนำไปทำอาหารตามสั่ง แต่ตาเหลือบไปเห็นงูนอนขดอยู่ข้างตู้ใกล้ที่นอนพอดี ตอนแรกตนตกใจมากเพราะเห็นเป็นงูตัวใหญ่ แต่ตนก็พยามใจดีสู้แล้วไล่ให้มันออกไปเอง และได้พูดบอกว่า “ทางใครทางมันขอให้งูจงไป” แต่เมื่อพูดไปแล้วก็ไม่ได้ผลจึงเรียกให้คนแถวนี้มาไล่แต่ก็ไม่ไปอีก พยายามจะเข้ามาในที่นอนให้ได้ ตนจึงกลัวว่าจะเกิดอันตราย จึงได้โทรตามให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดังกล่าว
สาเหตุที่งูเข้าบ้านครั้งนี้น่าจะมาจากวันนี้ช่วงเย็นมีฝนตกตลอดเวลาขณะจับงูนั้นฝนก็ยังตกไม่หยุดจึงทำให้บริเวณนี้มีอากาศเย็น คาดว่างูคงหาที่หลบอยู่ในที่แห้งเพื่อหาความอบอุ่น
สำหรับช่วงนี้หลายพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องทำให้สัตว์มีพิษชอบออกไปซุกตามบริเวณจุดต่างๆที่มีความอบอุ่นเช่นภายในบ้านหรือรองเท้าที่วางทิ้งไว้นอกบ้าน ประชาชนต้องระมัดระวังและตรวจตราดูตามจุดต่างที่อาจจะมีงูหรือสัตว์มีพิษไปซุกซ่อนและอาจจะทำอันตรายได้
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น