วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ส้ม มารี - วีเจมายด์ โพสต์ #BlackLivesMatter โดนขุดเคยเหยียดผิว พูดเกาะกระแส



    ดราม่าสนั่น ส้ม มารี กับ มายด์ ลภัสลัล โพสต์สนับสนุน #BlackLivesMatter แต่กลับโดนขุด เคยเหยียดผิวนักบอลเมื่อ 2 ปีก่อน โซเชียลถล่มเละ จนต้องออกมาขอโทษ


กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงบนสังคมออนไลน์ หลังจากที่อยู่ดี ๆ ส้ม มารี นักร้องสาวชื่อดัง ได้ออกมาทวีตขอโทษสังคมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน จนทำให้แฟนคลับต่างเป็นห่วง และต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเจ้าตัวถึงออกมาโพสต์แบบนั้น

และเมื่อชาวโซเชียลทำการขุด ก็พบว่ามันเกี่ยวกับประเด็น เหยียดผิว ที่เจ้าตัวมีส่วนเกี่ยวข้องย้อนกลับไปในปี 2561 ซึ่ง ส้ม มารี กับ มายด์ ลภัสลัล ได้ทำคอนเทนต์บนยูทูบ ซึ่งสาวมายด์ได้หัวเราะรูปร่างหน้าตาและแสดงท่าทางในเชิงล้อเลียนนักฟุตบอลผิวดำ 2 คน คือ โรเมลู ลูกากู (Romelu Lukaku) และ ปอล ป็อกบา (Paul Pogba)


โดยหลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ได้เกิดกระแสไม่พอใจเป็นอย่างมากและได้มีการติดแท็ก #wjmildเหยียดผิว ต่อมา ส้ม มารี และ มายด์ ลภัสลัล ได้ออกมาขอโทษ และเรื่องดังกล่าวก็เงียบลงไป แต่ก็ยังมีคนวิจารณ์ในทวิตเตอร์อยู่เนือง ๆ

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ส้ม มารี และ มายด์ ลภัสลัล ได้โพสต์อินสตาแกรมเกี่ยวกับกระแส #BlackLivesMatter ที่กำลังคุกรุ่นไปทั่วโลกในขณะนี้ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชายผิวดำชาวอเมริกัน ถูกตำรวจผิวขาวฆาตกรรมอย่างโหดร้าย


หลังจากที่ทั้งคู่โพสต์เรื่องนี้ออกไป บนทวิตเตอร์ก็ได้มีการขุดเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนกลับขึ้นมาอีกครั้ง ดัน #wjmildเหยียดผิว กลับขึ้นมาอีก ทำให้ชาวทวิตเตอร์โจมตีทั้งคู่ว่ามีพฤติกรรมเหยียดผิว แต่กลับมาพูดเรื่องกระแส #BlackLivesMatter ซึ่งดูเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และสังคมไม่ลืมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากถูกวิจารณ์ ส้ม มารี ก็ได้ออกมาทวีตขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ารู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเองเมื่อ 2 ปีก่อน และอยากขอโทษอีกครั้ง

ขณะที่ มายด์ ลภัสลัล ก็ได้ออกมาขอโทษเช่นกัน โดยเผยว่า ตนยอมรับผิด และรู้สึกเสียใจมากกับการกระทำทุเรศ ๆ ของตัวเองในครั้งก่อน ตนรู้ว่าไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แต่อยากใช้พื้นที่ของตัวเองในการเป็นกระบอกเสียงต่อไป





  
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : women.kapook, Instagram zommarie , Instagram wjmild

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น