วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

The Toys เคลียร์ข่าวดราม่าม้วนเดียวจบ ตั้งแต่เรื่องชื่อเล่น ถึงข่าวก๊อปเพลง the 1975

ทอย ธันวา


       ต้นสังกัด What The Duck และ The Toys หรือ ทอย ธันวา เคลียร์ข่าวรวดเดียวจบจากดราม่า The Toys ตั้งแต่ที่มีคนมาแฉว่าชื่อเล่นจริง ๆ คือเอม จนถึงเรื่องก๊อบปี้เพลง The 1975 ยันต้นสังกัดไม่นิ่งนอนใจ มีการพูดคุยกับ Universal Music Thailand ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกเหนือจากเรื่องดราม่าของ โป๊ป ธนวรรธน์ ในเรื่องของวงการเพลงก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน กับกรณีการพูดถึงชื่อเล่นของ The Toys เจ้าของเสื้อฮาวายลายยอดฮิต ที่จริง ๆ คือชื่อเอม ลามไปถึงการมองว่า The Toys ก๊อบปี้เพลงหลายเพลงของ The 1975 เช่นเพลง วันนี้เธอจะบอกรักใครอีก ที่มีส่วนคล้ายกับเพลง Girls อย่างมาก


 ล่าสุด (21 มีนาคม 2561) ทางต้นสังกัด What The Duck และตัวของ The Toys เองก็ได้ออกมาเคลียร์ทุกประเด็นให้ฟังแบบหายข้องใจกันเลย

1. เรื่องชื่อเล่น


          The Toys มีชื่อเล่น 2 ชื่อคือ เอม ซึ่งเป็นชื่อที่คุณพ่อตั้งให้ และ ทอย เป็นชื่อที่คุณแม่ตั้งให้ ส่วนชื่อจริงคือ ธันวา บุญสูงเนิน เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2538 ซึ่งที่ตนมีชื่อเล่น 2 ชื่อนั้น เพราะคุณพ่อคุณแม่หย่ากันตั้งแต่เด็ก ตนเลยใช้ทั้ง 2 ชื่อ แต่ช่วงที่อยู่มัธยมศึกษานั้น ตนอยู่กับคุณพ่อ และไม่เคยเปลี่ยนชื่อ

2. เรื่องเรียนช้า

          ตนอายุ 22 ปีตามใบเกิดและบัตรประชาชน ตนเรียนช้ากว่าปกติเพราะช่วง ม.5 ตนดรอปเรียนไป 2 ปี

3. เรื่องก๊อบปี้เพลง The 1975

          ตนยืนยันว่าไม่เคยก๊อบปี้เพลงของ The 1975 เลย แต่ถึงกระนั้นตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางต้นสังกัดได้มีการประสานกับ Universal Music Thailand และตัวแทนของ The 1975 เพื่อหาข้อยุติในเรื่องนี้ ด้านเดอะทอยก็บอกว่า ตนยอมรับว่าเป็นแฟนของวง The 1975 และ จอห์น เมเยอร์ จึงอาจจะติดสำเนียงมาบ้าง หากเป็นแบบนี้จะเรียกว่าก๊อบปี้ได้หรือไม่ ตนจึงไปคุยกับทางผู้ใหญ่เพื่อให้ตรวจสอบ และมีการพูดคุยกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ตนพร้อมจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

 à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ The Toys

- กรณีไม่ให้เครดิตคนทำเพลง หน้าหนาวที่แล้วนั้น 
          The Toys ยืนยันว่า เพลงนี้เขาเป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง และเป็นคนที่เรียบเรียงเพลงนี้ในทุกขั้นตอน โดยเสียงของคนอื่นนั้น เป็นเสียงของผู้ที่ร่วมบันทึกเสียงเท่านั้น ไม่มีส่วนกับเพลงนี้

          นอกจากนี้ The Toys ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ตนเขียนเพลงนี้เมื่ออายุ 17 ปี และนำไปเสนอขายให้ค่ายเพลง แต่ถูกปฏิเสธ ตอนนั้นตนเขียนเพลงเอง ทำทำนอง และเรียบเรียงเอง ตลอดจน Mastering คนเดียว แต่เมื่อเพลงไม่ได้รับความสนใจ ตนจึงหยิบเพลงมาอัดเล่น และเสียงด้านหลังคือเสียงเพื่อน ๆ

- กรณีเพลงก๊อบปี้เพลง Letter Song แล้วแปลงเป็นเพลงจดหมาย 

          ในเพลงจดหมายมีท่อนหนึ่งที่ร้องว่า "หยิบปากกาอันหนึ่งขึ้นมา เขียนจดหมายไปหา แต่ว่าใจมันยังไม่กล้ากลัวว่าเธอไม่ให้อภัยนั้น" จริง ๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่ The Toys แต่งเอาไว้ และได้หยิบส่วนนี้จากเพลง Letter Song มาประกอบ ซึ่งลิขสิทธิ์การประพันธ์ทำนอง เรียบเรียงเสียงประสาน คำร้อง เป็นลิขสิทธิ์ของ The Toys คนเดียว

          ด้าน The Toys ได้พูดถึงกรณีนี้ว่า ตนได้ฟังเดโม่จากพี่ชายคนหนึ่ง ด้วยความที่สะดุดเพลงเขามาก ตนจึงขอท่อนนี้มาใช้ และให้เครดิตเขา เขาก็ไม่ว่าอะไรและบอกว่า "เอาไปใช้ดิ"
          
          อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีการทำสัญญาใด ๆ เพราะความเชื่อใจสนิทใจกัน ซึ่งต่อมา เพลงนี้ดังขึ้นมา มียอดคนดูกว่า 200,000 วิว ทำให้เขาติดต่อมาและบอกว่าตนขโมยเพลงของเขาไป และลบเพลงออกทุกช่องทาง โดยให้เหตุผลว่า เขาเองรู้สึกผิดกับผู้ร่วมแต่งเพลงที่เสียชีวิตไป ในเวลาต่อมา ตนจึงได้มีการชำระค่าเพลง และมีหนังสือสัญญาชัดเจน อีกทั้งตนยังเชิญพี่ชายคนนี้มาร่วมแสดงในงานดนตรี มาร่วมโปรโมทเพลงของเขาในโชว์ของตนด้วยกัน



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ The Toys

ทอย ธันวา




ที่มา >>> kapook



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น