วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

วัดหนองยาวใต้ จ.สระบุรี แจ้งความเอาผิด ลำไย-ไหทองคำ เบี้ยวงาน ทำวัดเสียหาย-ชาวบ้านจวกหลอกลวง

 


     คณะกรรมการวัดหนองยาวใต้ จ.สระบุรี เข้าแจ้งความเอาผิด ลำไย ไหทองคำ และคณะ ปมเบี้ยวงานประจำปี อ้างพนักงานจดคิวรับงานผิด มาแสดงไม่ได้ วันที่ 19 มีนาคม 2561 พระอธิการ ศิรพงษ์ (ปรกฺกโม) เจ้าอาวาสวัดหนองยาวใต้ จ.สระบุรี ได้มอบหมายให้พระภัทรพล พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ เทียมลม สมาชิก อบต.หนองยาว, ร.ต.ต. ณฐพล เนียมประยูร ข้าราชการบำนาญ ไวยาวัจกร และคณะกรรมการวัด ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ไพฑูรย์ พันธุ์กล้วยไม้ รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ให้ดำเนินคดีกับ ลำไย ไหทองคำ  หลังเบี้ยวงานไม่เดินทางมาเปิดทำการแสดงตามที่ได้ทำสัญญาว่าจ้างกันไว้



โดยนายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า วัดหนองยาวใต้ ได้จัดงานประจำปีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ละคืนมีมหรสพมาเปิดทำการแสดงด้วย โดยในคืนวันที่ 4 มีนาคม เป็นคิวการแสดงของวงดนตรีคณะลำไย ไหทองคำ แต่นักร้องสาวกลับเบี้ยวไม่มาทำการแสดง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ทำสัญญาว่าจ้างศิลปินไหทองคำเรคคอร์ด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2560 กับนางโยษิตา เนาวรัตน์ ผู้จัดค่ายศิลปิน โดยตกลงว่าจ้างศิลปินคณะลำไย ไหทองคำ พร้อมนักร้อง และแดนเซอร์ มาเปิดทำการแสดง ณ วัดหนองยาวใต้ ตั้งแต่เวลา 20.00-24.00 น. ในราคาค่าจ้าง 120,000 บาท ซึ่งในวันทำสัญญาได้มีการวางเงินมัดจำเป็นเงิน 30,000 บาท และคงเหลืออีก 90,000 บาท

นายไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า ก่อนถึงวันงาน 2 วัน ตนได้โทร. ติดต่อผู้จัดการส่วนตัวของลำไย เพื่อสอบถามถึงความพร้อม แต่กลับได้รับคำตอบว่า ลูกน้องในสำนักงานจดคิวรับงานผิดไม่สามารถเดินทางมาแสดงได้ ทางคณะกรรมการวัดไม่ยินยอม เพราะทางวัดได้ติดต่อล่วงหน้าไว้และมีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับรู้ ต่อมาก่อนถึงวันงาน 1 วัน ผู้จัดการลำไย ได้เดินทางมาที่วัดเข้านมัสการเจ้าอาวาส โดยยื่นเงื่อนไขว่าจะมาเปิดทำการแสดงให้หรือจะให้ทางวัดปรับค่าเสียหายก็ได้ แต่ให้ทางวัดเลือกว่าจะให้มาแสดงในช่วงหัวค่ำก่อนหรือหลังเที่ยงคืนไปแล้ว ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ปรึกษากันแล้วเห็นว่า หากมาแสดงในช่วงหัวค่ำยังไม่มีประชาชนเข้าชม แต่เจ้าอาวาสได้เมตตา ขอแค่ให้มาทำการแสดงให้ชาวบ้านได้ชมตามที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ไว้


นายไพฑูรย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จนถึงวันทำการแสดงมีแต่วงดนตรีแบ็คอัพ แดนเซอร์ และนักร้อง 4 คน มาเปิดทำการแสดง โดยทางวงพยายามหลอกล่อคนดูที่มารอชมการแสดงของลำไย ไหทองคำ ว่า นักร้องสาวกำลังเดินทางมา แต่ในที่สุดก็ไม่มา ตนจึงตัดสินใจขึ้นไปประกาศยกเลิก สร้างความผิดหวังให้ชาวบ้าน และต่อว่าทางวัดหนองยาวใต้หลอกลวง ทางวัดจึงได้เรียกประชุมคณะกรรมการ ระหว่างการประชุมได้มีการโทร. ติดต่อไปยัง ผู้จัดการส่วนตัวของลำไย ซึ่งมีการรับปากว่า วันที่ 12 มีนาคม จะเดินทางมาพบเจ้าอาวาส และกรรมการวัดเพื่อหาทางออก แต่เมื่อถึงวันนัดกลับไม่มา และปิดโทรศัพท์หนีติดต่อไม่ได้อีกเลย ทางวัดจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ ร.ต.อ. ไพฑูรย์ หลังได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ได้แนะนำให้คณะกรรมการวัด ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกับลำไย ไหทองคำ และผู้เกี่ยวข้องตามที่ระบุไว้ในสัญญา



 

ที่มา >>> kapook


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น