วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

พี่ฉอด แจงละเอียด ข่าวลือโดนปลดหลุดตำแหน่งบอส GMM25 - เอ-ไทม์


 à¸žà¸µà¹ˆà¸‰à¸­à¸”

     พี่ฉอด สายทิพย์ เปิดใจ หลังมีข่าวลือโดนปลดจากตำแหน่งผู้บริหารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แท้จริงแล้วเป็นการเพิ่มตำแหน่ง และตนยังอยู่ในตึกเหมือนเดิม ไม่ได้ไปไหน หลังจากที่มีข่าวลือว่าทางผู้บริหารใหญ่ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีคำสั่งปลด พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายธุรกิจสื่อ) จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ซึ่งทำหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ็ม 25 แบบฟ้าผ่า ซึ่งก่อนหน้านี้พี่ฉอดได้ออกมาชี้แจงเพียงสั้น ๆ ว่าไม่ได้มีการปลดแต่อย่างใด แต่เป็นการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น



ล่าสุด (26 มีนาคม 2561) พี่ฉอดและหนุ่มเอสได้มาเปิดใจเรื่องนี้ ในงานบวงสรวงละคร เรื่อง เงา และ ทีมล่าทรชน ว่า ยังอยู่ ๆ แต่โชคดี เพราะหลังจากที่เป็นข่าวก็มีคนเป็นห่วง และมีคนอยากได้ตัวไปทำงานเยอะมาก ก็ต้องขอบคุณนะคะ วันหลังจะไปรับใช้ทุกคนเลย 

เรื่องตำแหน่งมีลด มีเพิ่มอะไรไหม

         พี่ฉอด : ทางบริษัทจะมีการปรับเรื่องโครงสร้าง เนื่องจากมีกลุ่มที่เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นด้วยก็มีการคุยกันเรื่องปรับโครงสร้างต่าง ๆ โดยส่วนตัวพี่ฉอดเอง หลัง ๆ ใช้เวลาเยอะมากในส่วนงานโอเปอร์เรชั่น บริหารช่อง และเราตระหนักว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการบริหารก็คือคอนเทนต์ เพราะว่าช่องและแพลตฟอร์มที่ดีมันมีมากมาย ความสำคัญที่สุดมันอยู่ที่การทำคอนเทนต์ไปสู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ได้เป็นแค่เพียงว่าไปอยู่ในช่องใดช่องหนึ่งเท่านั้น ซึ่งวันนี้บทบาทหน้าที่ของพี่ที่ได้รับมอบหมายมาอย่าไปคิดถึงตำแหน่งเลย เพราะพี่มองว่าตำแหน่งมันคือหัวโขน แต่ภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบจริง ๆ คือการบริหาร จัดการคอนเทนต์ สร้างคอนเทนต์ดี ๆ ในทุก ๆ รูปแบบ และที่บอกว่าโดนปลด หลุด ต่าง ๆ นานา ตอนนี้ตำแหน่งที่ได้รับมาก็คือ สำหรับ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง ที่มีแกรมมี่ถือหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ และทางกลุ่มสิริวัฒนภักดี 50 เปอร์เซ็นต์ ก็จะมีคุณไพบูลย์ เป็นประธานกรรมการ แล้วตำแหน่งของพี่ก็คือ รองประธานกรรมการ จะดูแลในส่วนของนโยบายต่าง ๆ มากขึ้น

ในส่วนของเอ-ไทม์ ยังดูแลอยู่ไหม

         พี่ฉอด : จริง ๆ ในส่วนของเอ-ไทม์ หรืออะไรต่าง ๆ นานา มันมีน้อง ๆ ที่เป็นคนเก่าคนแก่ทำงานกันมานาน พี่ก็เลยคิดว่ามันสมควรแก่เวลาที่จะถอยออกมาสักที น้อง ๆ เขาก็จะได้โต ไม่งั้นถ้าพี่อยู่เขาก็ไม่โตกัน จริง ๆ คนทำงานยังเหมือนเดิมทุกอย่าง

เหมือนตำแหน่งสูงขึ้น แต่ทำไมมีข่าวว่าโดนปลด

         พี่ฉอด : อันนี้พี่ไม่ทราบจริง ๆ อาจจะมีคนโพสต์อะไร แต่ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ถามว่าตกใจไหม ไม่ตกใจ เพราะอยู่ตรงนี้มานาน ข่าวแบบนี้ก็มีอยู่ตลอด

หลายคนบอกว่าตำแหน่งที่พี่ไปเหมือนเป็นตำแหน่งที่แขวนเอาไว้

         พี่ฉอด : พี่ว่าแขวนหรือไม่แขวนรอดูผลงานดีกว่า เรื่องแบบนี้พูดกันก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จเป็นยังไง แต่ว่าถ้าพี่โดนแขวนจริง ๆ พี่คงนั่งอยู่เฉย ๆ แล้วไม่มีงานออกมา รวมถึงละครหรืองานเดิม ๆ ที่ทำอยู่ ก็ยังทำปกติ คุณเอสก็มีข่าวว่าถูกปลดเหมือนกันก็ยังต้องทำละครต่อไป และคำว่าทำละครถึงสิ้นปีนี้ หมายถึงว่า ทำละครเดิมที่แพลนไว้ทั้งหมด แต่หน้าที่ก็คือสร้างงานใหม่ ๆ ออกมาในปีหน้า ก็จะมีทั้งละครและรายการใหม่ ๆ ด้วย

ตำแหน่งเดิมของพี่ฉอด มีพี่เล็ก บุษบา มาดูแลแทน

         พี่ฉอด : พี่เล็กเป็นซีอีโอกลางอยู่แล้ว พอพี่ถอยออกมา พี่เล็กก็ต้องรักษาการโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ซึ่งการทำงานในจีเอ็มเอ็ม 25 ก็ไม่ได้เปลี่ยนไป เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นจากคนใดคนหนึ่งอยู่แล้ว มันมาจากที่ประชุมมาจากบอร์ด และพี่ก็ยังนั่งอยู่ในบอร์ด ยังไม่ได้ไปไหน

หลายคนตกใจเพราะเราบริหารเอ-ไทม์ มานาน อยู่ดี ๆ ก็ต้องเปลี่ยนตำแหน่งไป

         พี่ฉอด : ในที่สุดแล้วมันไม่ได้มีอะไรที่เป็นของเรา หรือว่าเราต้องผูกติด ยึดติดไปตลอดชีวิต สมมติว่าพี่เป็นคนสร้างเอ-ไทม์ มา เป็นคนทำกรีนเวฟ ทำคลับ ฟรายเดย์ พี่เชื่อว่าทุกคนก็ต้องรู้ว่าพี่เป็นคนเริ่มต้น แต่ส่วนการทำงานต่อไปมันอยู่กับพี่ไม่ได้ อยู่ ๆ พี่ตาย หมายถึงทุกอย่างต้องตายไปกับพี่มันไม่ได้ มันต้องมีคนรับช่วงต่อ แต่ทุกคนก็จำได้ว่าพี่เป็นคนสร้างทั้งหมดมา คือการทำงานมันต้องเดินหน้าต่อไป

กลัวไหมว่าเราออกมาแล้วสิ่งที่ทำไว้มันจะไม่ดีเหมือนเดิม

         พี่ฉอด : ไม่ค่ะ พี่ก็ยังอยู่ในตึก น้อง ๆ ก็ยังปรึกษาพี่ได้อยู่ มีอะไรช่วยได้ก็ช่วย แต่ถ้าวันนี้เดินออกไปก็จะเสียใจ แต่ ณ วันนี้ยังอยู่

ส่วนหนึ่งมีคนมองว่าที่มีการปรับเปลี่ยนมาจากปัญหาเรื่องเรตติ้งที่มีมาตลอด

         พี่ฉอด : พี่ว่าปัญหาเรตติ้งมันมีมาตลอด เราเป็นช่องเล็ก เรตติ้งเราอาจจะไม่สูงมาก แต่เราทำงานสร้างกระแสมาโดยตลอด ทุกคนรู้จัก จีเอ็มเอ็ม 25 ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องกันกับเรตติ้ง และพี่เชื่อว่าไม่มีใครสามารถสร้างเรตติ้งได้ภายในเวลารวดเร็ว มันเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เวลา

ที่ต๊ะ นารากร โพสต์อันนี้พอจะทราบไหม

         พี่ฉอด : ไม่รู้จริง ๆ แต่พี่ต๊ะเป็นนักข่าว สัญชาตญาณของนักข่าวก็คงต้องแพร่กระจายออกไป มันเป็นเรื่องปกติไม่ได้รู้สึกอะไร

มีข่าวว่าทางจีเอ็มเอ็มขายหุ้นเพิ่ม

         พี่ฉอด : ไม่มีค่ะ ทุกอย่างยังเป็น 50:50

พี่ฉอด


ที่มา : kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น