วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

สะพรึง นาทีไต้ฝุ่นเชบี ถล่มญี่ปุ่น ตึกพังต่อหน้า-ลมซัดหลังคาปลิวว่อน


   
         แรงจริง ! นาทีไต้ฝุ่นเชบี ถล่มญี่ปุ่น ซัดตึกพังต่อหน้า หอบหลังคาปลิวว่อน แม้แต่รถบรรทุกยังคว่ำไม่เหลือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี ได้กลายมาเป็นมหันตภัยล่าสุดที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่พัดขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายวันนี้ (4 กันยายน 2561) โดยจากรายงานของเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยว่า ผลกระทบและความรุนแรงจาก ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี ซึ่งมีความรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี ทำให้ทางการต้องประกาศอพยพประชาชนนับล้าน การจราจรทั้งทางบกและทางอากาศล้วนได้รับผลกระทบ มีเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินที่ต้องถูกยกเลิกการเดินทาง ขณะที่สนามบินบางแห่งก็ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถเปิดทำการได้


         นอกจากนี้บนโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น ก็ได้มีการเผยแพร่คลิปบันทึกภาพชวนระทึก จากผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ที่ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบีพัดผ่าน เผยให้เห็นความหฤโหดของภัยธรรมชาติอันน่าสะพรึงอย่างยิ่ง โดยเริ่มจากคลิปหนึ่งที่บันทึกภาพลมกระโชกหนัก จนพัดเอาหลังคาของโรงแรมที่เพิ่งสร้างใหม่อย่าง โรงแรมเฮวิตต์ โคชิเอน ของจังหวัดเฮียวโงะ ปลิวว่อนขึ้นมาทั้งยวง ก่อนกระแทกเข้ากับสายไฟฟ้า จนเกิดประกายไฟลุกวาบ



นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนในพื้นที่จังหวัดโอซาก้า ที่ถูกกระแสลมปะทะหลังคาบ้านจนพังแและปลิวว่อนไปเช่นกัน ขณะที่บนท้องถนนเองก็ยังเกิดภาพชวนช็อก เมื่อรถบรรทุกคันหนึ่งโดนกระแสลมพัดใส่จนรถคว่ำไปต่อหน้าผู้ใช้รถคันอื่น

ยอดตึกสูงแห่งนี้ก็ได้เกิดภาพชวนหวาดเสียวเช่นกัน เมื่อเครนที่อยู่บนยอดตึกได้ถูกลมพัดจนเอนไหว เหวี่ยงหมุนไป-มา

ยังมีอาคารอีกแห่งในจังหวัดโอซาก้า ซึ่งได้รับความเสียหายหนัก ลมปะทะจนโครงสร้างบางส่วนของอาคาร และฝาผนัง พังถล่มลงมายกแผงต่อหน้าคนที่เฝ้ามองอยู่บนอาคารที่อยู่ข้างเคียง

ทั้งนี้สำหรับความแรงของ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี พบว่าขณะเคลื่อนที่ผ่านเกาะชิโกกุ สามารถวัดความเร็วได้ที่ 208 กม./ชม. โดยคาดว่าหลังจากนี้ความเร็วของพายุน่าจะเพิ่มขึ้นได้ถึง 216 กม./ชม.








ที่มา >>> hilight.kapook



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น