วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

วัดแทบแตก! ฮือฮา บวช “มิกค์” โปรยทานเป็นแสน ชาวบ้าน-แฟนคลับนับพันอนุโมทนา




      เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตและแฟนคลับร่วมอนุโมทนาบุญด้วย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา มิกค์ ทองระย้า พระเอกหนุ่มหล่อช่อง7สี ได้เข้าทำพิธีอุปสมบท พร้อมครอบครัวและเพื่อนดารารวมถึงแฟนคลับเข้าร่วมแสดงอนุโมทนาบุญกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าผู้คนเข้ามาร่วมงานกว่า 2000 คนเลยทีเดียว


โปรยทานนับแสนบาท บวชพระเอกดังวิก 7 สี มิกค์ ทองระย้า แฟนคลับล้นวัดเชิงราก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี กว่า 2 พันแห่ร่วมงาน นักแสดงทุกรุ่นร่วมพิธี ฮือฮาโปรยทานกว่าแสนทั้งของเจ้าภาพที่เตรียมไว้และของแฟนคลับซึ่งประดิดประดอยมาให้เป็นจำนวนมาก พระใหม่ได้ฉายา "ธีรโชโต" แปลว่าผู้มีความรุ่งเรืองดุจนักปราชญ์ เผยกำหนดบวช 24 วัน หลังลาสิกขาจะเข้าเป็นทหารเกณฑ์กองทัพอากาศตามที่สมัครไว้

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีอุปสมบทพระเอกหนุ่มชื่อดัง มิกค์ ทองระย้า ซึ่งปลงผมเป็นนาคเรียบร้อยแล้ว ว่า เวลา 08.00 น. ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ซึ่งเป็นบ้านของดาราหนุ่ม ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นางชรินทร์ ทองระย้า มารดา พร้อมญาติๆ จัดงานเลี้ยงฉลองนาคและเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าพิธีอุปสมบทในเช้าวันนี้ที่วัดเชิงราก โดยมีบรรดาดารา นักแสดงร่วมงานเนืองแน่น อาทิ ดวงดาว จารุจินดา, สาวิตรี สามิภักดิ์, กชกร นิมากร, เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์, ยุ้ย-จีรนันท์ มโนแจ่ม, ธันย์ ธนากร, โบว์-เมลดา สุศรี, อู-ภาณุ สุวัณโณ, หลุยส์ สังวริบุตร, ธงชัย-มณีรัตน์ ประสงค์สันติ เป็นต้น ท่ามกลางแฟนคลับแน่นขนัดประมาณ 2,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับขบวนแห่นาคไปวัดเชิงรากที่อยู่ติดกับบ้านพักของพระเอกหนุ่ม มีกลุ่มเพื่อนๆ ตั้งแถวช่วยกันถืออัฐบริขารสิ่งของต่างๆ และส่วนหนึ่งเข้าร่วมกับนางรำและชาวบ้านรำวงหน้าขบวนแห่นาค ท่ามกลางเสียงร้องและบรรเลงดนตรีสดๆ ขบวนยาวเหยียดเกือบ 200 เมตร โดยเมื่อ แห่นาคครบ 3 รอบ มัคนายกนำนาคมิกค์ วันทาเสมาหน้าโบสถ์ ก่อนนำขึ้นไปบริเวณหน้าโบสถ์เพื่อโปรยทานตามธรรมเนียม ซึ่งจำนวนปัจจัยที่ใช้โปรยทานมีเป็นจำนวนมาก มีทั้งของเจ้าภาพและของบรรดาแฟนคลับที่ประดิดประดอยห่ออย่างสวยงามนำมาให้นาคใช้โปรยทาน คาดว่าเงินโปรยทานมีรวมไม่น้อยกว่า 1 แสนบาท

ต่อมานาคมิกค์เดินเข้าโบสถ์และเริ่มพิธี แต่ด้วยจำนวนผู้คนและรถต่างๆ ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อนาคเข้าโบสถ์แล้วก็ทยอยกันเดินทางกลับ ทำให้การจราจรทางเข้าวัดเชิงรากติดขัดจนพระอุปัชฌาย์และพระคู่สวดไม่สามารถเดินทางเข้ามายัง พระอุโบสถได้ ต้องนำรถจักรยานยนต์ รับพระผู้ใหญ่ทั้ง 2 รูปเดินทางเข้าสู่พระอุโบสถ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพระเถระที่ประกอบพิธีอุปสมบทให้กับนาคมิกค์ ประกอบด้วย พระวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอเสาไห้ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว (พระอารามหลวง) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูประสิทธิสรการ เจ้าคณะตำบลม่วงงาม เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูศิลาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดจันทบุรี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยพระมิกค์ได้รับฉายาว่า "ธีรโชโต" แปลว่า ผู้มีความรุ่งเรืองดุจนักปราชญ์

ทั้งนี้ พระมิกค์มีกำหนดจำวัดที่วัดเชิงราก 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมที่วัดเทพศรธรรมาราม จ.ปทุมธานี รวมกำหนดการบวช 24 วัน หลังลาสิกขาจะเข้าเป็นทหารเกณฑ์กองทัพอากาศ ย่านดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ย. 2561 ทันที




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น