วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

เคน ภูภูมิ งงคนดราม่า ใช้พาสปอร์ตไปเลือกตั้ง ยันทำได้ - ไม่สะดวกใช้บัตร ปชช.




       เคน ภูภูมิ แจงดราม่าใช้พาสปอร์ตไปเลือกตั้ง เหตุหาบัตรประชาชน.ไม่เจอ ยันไม่ผิดกฎหมาย เมินคนมองไม่เตรียมตัว


เจอกระแสดราม่าโจมตีซะแล้ว สำหรับสำหรับ หนุ่ม เคน ภูภูมิ หลังจากที่เจ้าตัว ได้ออกมาโพสต์ภาพขณะกำลังอยู่หน่วยเลือกตั้ง พร้อมโชว์พาสปอร์ตที่ใช้เป็นเอกสารยืนยันตัวแทนบัตรประชาชน งานนี้ก้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากโซเชียลว่า ไม่เหมาะสม ล่าสุด (29 มีนาคม 2562) ได้มีโอกาสเจอหนุ่ม เคน เจ้าตัวก็ขอออกมาชี้แจงดราม่าดังกล่าวว่า

คือผมไม่รู้ว่าบัตรประชาชนอยู่ไหน เพราะตอนที่บินไปทำงานต่างจังหวัด มันไปอยู่ในกางเกงยีนส์ตัวไหนสักตัวหนึ่ง และวันนั้นผมก็มีธุระและก็รีบเข้าไปอ่านในเว็ปว่า มันใช้อะไรได้บ้าง และใบขับขี่ผมมันก็เป็นนามสกุลเก่า ก็เลยใช้พาสปอร์ตเพราะมันง่ายสุด ก็เลยถือมันไป


รู้ตัวนานไหมว่าบัตรหาย ?
เคน ภูภูมิ : รู้ตัวก่อนคืนหนึ่งก่อนวันเลือกตั้งครับ

หลายคนมองว่า ทำไมไม่เตรียมตัวมันเป็นของสำคัญ ?
เคน ภูภูมิ  : ก็เตรียมตัวโดยการไปหาว่า มันต้องใช้อะไรได้บ้าง ผมก็เลยใช้พาสปอร์ต ซึ่งผมคิดว่าหลายคนก็ใช้ คนที่เขาหาบัตรไม่เจอหรือว่าไปทำบัตรไม่ทัน ผมว่ามันก็มีหลากหลายทางเลือกให้ทำ ไม่ใช่แค่ใช้บัตรประชาชน ผมคิดว่ามันก็เป็นการไปเลือกตั้งเหมือนกัน แค่ใช้ของที่มันเป็นชื่อเรา แค่นั้นเอง ผมเลยไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องซีเรียส ก็ตกใจอยู่ไม่คิดว่าเป็นประเด็น ส่วนตัวคิดว่าคนน่าจะรู้ว่าใช้อะไรได้บ้างในการไปแสดงตัวเลือกตั้ง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครจะใช้อะไรก็ได้ที่เป็นชื่อตัวเองไปเลือกตั้ง

เราเองคิดว่ามันใช้ได้ ?
เคน ภูภูมิ  : ผมเองคิดว่ามันเองก็ใช้ได้ ผมก็ไม่ได้ไปทำอะไรที่เดือดร้อนหรือน่าเกลียด ผมก็ไม่ได้ทำผิด และผมใช้พาสปอร์ตมันจะเป็นอะไร เพราะบัตรประชาชนผมไม่มี อย่างอื่นผมก็ไม่สะดวก


เรายืนยันว่าศึกษาแล้วก่อนไปเลือกตั้ง ?
เคน ภูภูมิ  : ใช่ครับ ผมศึกษาแล้ว ถ้าสมมุติว่าผมใช้อันอื่นที่มันเลือกไม่ได้ อันนี้ค่อยมาว่าผม ผมยอมรับ แต่อันนี้มันเลือกได้ครับ

ถามถึงเรื่องตอนนี้ไม่มีผู้จัดการแล้ว ยากไหมดูแลตัวเอง ?
เคน ภูภูมิ  : ตอนนี้ไม่ค่อยเท่าไร ก็ได้เรียนรู้จากระยะเวลามาเรื่อย ๆ ก็โอเคขึ้น

มันยากตรงไหนไหม ?
เคน ภูภูมิ  : ความยากคือการเตรียมตัวดีลงานมากกว่า บางทีเราอาจจะไม่เก่ง ก็ต้องถามเขามากหน่อย เรื่องชุดเรื่องสี เรื่องการบรีฟงานอะไรต่าง ๆ ก็พยายามทำด้วยตัวเองให้มากที่สุด

 จากประสบการณ์เป็นไงบ้าง ?
เคน ภูภูมิ  : ก็มีทั้งความสนุก และมีปัญหานิดหน่อย แต่ก็ยังไม่เคยพลาด ก็พยายามละเอียดให้ได้มากที่สุด

คิดจะหาคนมาดูแลต่อไหม ?
เคน ภูภูมิ  : จริงๆ ก็มีคนคอยช่วย เป็นเพื่อนเป็นคนรู้จักก็คอยช่วย

อนาคตคิวงานแน่น จะรับไหวไหม ?
เคน ภูภูมิ  : ก็ต้องดูอนาคตถ้าคิวงานแน่น อาจจะต้องมีคนมาช่วย แต่ผมคิดว่าเป็นคนตัดสินใจเอง เป็นคนดูเองลุยเอง ตัดสินใจเอง มันก็โอเค ได้ทำงานตามสิ่งที่ตัวเองทำให้เต็มที่ และเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด 


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : women.kapook , สำนักข่าว INN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น