วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดเรื่องราวจากละคร กรงกรรม ทำไมต้องเป็นโสเภณีจากตาคลี นครสวรรค์



      เปิดเรื่องราวจากละคร กรงกรรม หลังฉายวันเดียวแต่ฮิตติดเทรนด์ทั้งโลก พร้อมเผยเรื่องจริงจาก อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ในยุคปี 2515 ที่ธุรกิจสถานเริงรมย์ โสเภณี กลายเป็นที่เฟื่องฟูในอำเภอแห่งนี้


เพียงแค่ละครเรื่อง กรงกรรม ฉายไปตอนแรกเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ก็สร้างปรากฏการณ์ฮิตติดเทรนด์ระดับโลก ด้วยเรื่องราวที่สนุกสนาน สอดแทรกสาระ และเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเบลล่า ราณี ที่มารับบทเป็น เรณู โสเภณีแห่งตาคลี

ทั้งนี้ เรื่องราวของโสเภณีแห่งตาคลี เคยถูกบันทึกไว้ในหนังสือเรื่อง ตาคลี น้ำตาไม่มีเสียงร้องไห้ ของ รงค์ วงษ์สวรรค์ ที่กล่าวถึงบรรยากาศของ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ในยุคปี พ.ศ.2515 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับการมาถึงของสหรัฐอเมริกา ที่เข้ามาตั้งฐานทัพในไทยในหลายจังหวัด เพื่อเข้ามาทำสงครามปราบปรามคอมมิวนิสต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในช่วงนั้น สหรัฐอเมริกา ได้เลือก อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นหนึ่งในที่ตั้งฐานทัพ และทำให้บรรยากาศในอำเภอนี้คึกคัก ผู้คนหลายคนมุ่งหน้าที่สู่ตาคลีเพื่อหวังจะกอบโกยผลประโยชน์จากเงินสกุลดอลลาร์ และส่งผลให้อาชีพค้าบริการทั้งชายหญิง โสเภณี แมงดา คนขี่สามล้อรับจ้าง บาร์เทนเดอร์ หาบเร่แผงลอย เฟื่องฟูขึ้นมาในทันที

ทั้งนี้ ในหนังสือดังกล่าว ได้บันทึกเรื่องราวที่เป็นประวัติศาสตร์เอาไว้ และจะเห็นได้ว่า ภาพบรรยากาศในละครเรื่อง กรงกรรม แทบจะถอดออกมาจากยุคนั้นสมัยนั้นไม่ผิดเพี้ยนเลยทีเดียว







ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : drama.kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น