วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไอซ์ พาริส เจอดราม่า ไม่เหมาะพากย์ ดาบพิฆาตอสูร ผุด #คืนอาชีพให้นักพากย์ พุ่งติดเทรนด์ !!

 

      ไอซ์ พาริส เจอดราม่าพากย์เสียง ดาบพิฆาตอสูร ทำแท็ก #คืนอาชีพให้นักพากย์ พุ่งติดเทรนด์ หวั่นไม่เข้ากับคาแรกเตอร์ตัวละคร ลั่นถ้าไม่เปลี่ยนตัวจะไม่ไปดู


ถือเป็นประเด็นที่มีเรื่องดราม่ากันมานาน สำหรับกรณีที่ช่วงหลัง ๆ มานี้ ผู้นำเข้าภาพยนตร์และแอนิเมชั่นต่างประเทศหลายเรื่องมักจะดึงดารา นักร้อง คนดัง รวมไปถึงเน็ตไอดอลต่าง ๆ มาเป็นคนพากย์ให้เสียงภาษาไทย แทนที่จะใช้นักพากย์มืออาชีพ จนทำให้แฟน ๆ ของภาพยนตร์และแอนิเมชั่นเรื่องนั้น ๆ มองว่าไม่เหมาะสม ไม่ได้อรรถรส เพราะดาราเหล่านั้นไม่ใช่มืออาชีพ เข้าไม่ถึงตัวละคร จนแฟน ๆ ออกมาโพสต์ทวงคืนหน้าที่ให้กับนักพากย์มืออาชีพอยู่บ่อยครั้ง


และล่าสุด (18 พฤศจิกายน 2563) ก็เกิดดราม่าขึ้นอีกระลอก เมื่อแอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Kimetsu No Yaiba ดาบพิฆาตอสูร ที่กำลังจะเข้าโรงฉายในเร็ว ๆ นี้ กับภาค Kimetsu No Yaiba: Mugen Ressha-hen (ดาบพิฆาตอสูร : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์) เพิ่งมีการเปิดเผยว่า นักร้องนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้อย่าง ไอซ์ พาริส จะมาให้เสียงภาษาไทยในตัวละคร เซนอิทสึ นักล่าอสูรสุดไฮเปอร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวหลักของเรื่องนั่นเอง


 

โดยหลังมีการเปิดเผยข่าวดังกล่าวออกมาก็ทำให้ แฮชแท็ก #คืนอาชีพให้นักพากย์ กลับขึ้นมาติดเทรนด์ในทวิตเตอร์อีกครั้ง ซึ่งในขณะนี้ก็พุ่งสูงอยู่ที่อันดับ 2 หลังมีคนมองว่า หนุ่มไอซ์ อาจจะไม่เหมาะกับหน้าที่ดังกล่าว เพราะตัวละครดังกล่าวนั้นต้องใช้พลังเสียงเยอะ เป็นตัวละครที่เสียงดัง มองว่าเสียงของไอซ์จะไม่เข้ากับคาแรกเตอร์ตัวละคร และยังมองว่า ดาบพิฆาตอสูร เป็นเรื่องที่ดังและมีชื่อในตัวเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ดาราดัง ๆ มาเพิ่มยอดจำหน่ายเลย


นอกจากนี้ยังมีการนำคลิปของเซนอิทสึ ที่ใช้นักพากย์มืออาชีพมาเปรียบเทียบกันทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและเวอร์ชั่นภาษาไทยที่เคยมีฉายในเวอร์ชั่นซีรีส์ออกมาให้ชมด้วย โดยระบุว่า นักพากย์มืออาชีพของไทยนั้นทำไว้ได้ดีมากเทียบเท่ากับต้นฉบับเลย หลายคนก็บอกว่าหากไม่เปลี่ยนตัวคนพากย์ก็คงไม่ไปดู เนื่องจาก เซนอิทสึ ถือเป็นตัวละครตัวหลัก และพากย์ยากมาก ๆ อีกตัว


อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกด้านมองว่า ควรจะให้โอกาสไอซ์ก่อน เพราะอีกฝ่ายอาจจะทำออกมาได้ดี เนื่องจากได้มีการฝึกฝนและช่วยดูแลจากนักพากย์มืออาชีพ อีกทั้งไอซ์ก็ตั้งใจกับงานดังกล่าวมาก


 

 

 

 

 

 

 

 

 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : women.kapook,Instgram icepariss
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น