วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สุดสงสาร! สาวสกลฐานะยากจนป่วยแก้มบวมจากพิษมะเร็ง วอนหมอฝีมือดีช่วยรักษา

สุดสงสาร! สาวสกลฐานะยากจนป่วยแก้มบวมจากพิษมะเร็ง วอนหมอฝีมือดีช่วยรักษา

         จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jenie Yoo ได้โพสต์ภาพของตนเองลักษณะ ใบหน้าบวงเป่ง บิดเบี้ยว ตั้งแต่ดวงตาลงมาจนถึงแก้ม พร้อมระบุว่า เป็นสาเหตุมาจากอาการป่วย หากไปสมัครงานจะมีใครรับเข้าทำงานหรือไม่ หลายๆ คนเมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าว จึงเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะติดตลกว่าเป็นการ ตกแต่งด้วยแอพพลิเคชั่น ขึ้นมาล้อเล่นเท่านั้นแต่ส่วนมากเมื่อเข้าถึงการโพสต์ภาพต่างๆของเจ้าผู้ใช้เฟซบุ๊ก ก็ต้องพบว่าเธอป่วยจริงๆจนทำให้ใบหน้าผิดปกติ
ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบสภาพใบหน้าก่อนหลัง หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นคนหน้าตาดี เธอเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ที่ประเทศเกาหลี หลังรับประทานอาหารเสร็จ ก็มีอาการปวดฟันหน้า แฟนจึงพาไปหาหมอ ตรวจพบมีก้อนเนื้อที่บริเวณแก้มด้านขวาซึ่งเป็นเนื้อร้ายของโรคมะเร็ง เธอตกใจมากจึงตัดสินใจรีบกลับมารักษาอาการที่เมืองไทยเนื่องจากที่ประเทศเกาหลี มีค่าใช้จ่ายสูง
และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมาถึงเมืองไทยแพทย์ได้ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่ามีกระดูกงอกชนิดร้ายแรงที่โหนกแก้มด้านขวาจมูก เป็นมะเร็งกระดูก หรือโรคออสตีโอซาร์โคม่า วิธีการคือต้องผ่าตัดแต่ต้องนำดวงตาออกด้วย เธอจึงตัดสินใจในเรื่องผ่าตัดไม่ได้ จึงขอรักการรักษาด้วยคีโมก่อนและกลับมารักษาอาการด้วยยาสมุนไพรที่บ้าน
ล่าสุด วันที่ 14 ธ.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 84 ม.5 บ.จำปา ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร  เพื่อพบ น.ส.รัตนาภรณ์ กัลยาไสย หรือ เจนี่ อายุ 28 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ นายปรีดา กัลยาไสย และแม่ นางแพงพันธ์ กัลยาไสย มีอาชีพกรีดยางรายได้เพียงวันละ 200 บาท
สอบถามเบื้องต้น น.ส.รัตนาภรณ์ เล่าว่า ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น ตนมีบุตร 1 คน อายุ 11 ปี โดยก่อนหน้านี้ตนใช้ชีวิตอยู่กับแฟนหนุ่มที่ประเทศเกาหลี ทำงานส่งเงินมาเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ยากจน และสร้างบ้านของตนเอง หวังกลับมาอยู่ในเมืองไทยในอนาคต
แต่ปรากฏว่าต้องล้มป่วยลงก่อน ทำให้บ้านที่สร้างไม่แล้วเสร็จ ไม่มีคนหาเลี้ยงพ่อแม่ จึงตัดสินใจโฟสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวอาการป่วยเพียงหวังเตือนให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น เนื่องจากไม่รู้ว่าคนเราจะป่วยเมื่อไหร่ แต่หากเกิดขึ้นแล้วก็ต้องต่อสู้และยอมรับ
ซึ่งตนทรมานมากจากอาการปวดแสบปวดร้อนจากโรค ลักษณะเหมือนเอามือลนไฟเวลามีอาการป่วย ทุกเดือนตนต้องฉายคีโมที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เดือนละ 2 ครั้ง มีค่าใช้ครั้งละประมาณ 5,000 บาท 1 เดือนต้องมีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท แต่ครอบครัวอยากจน รู้สึกสงสารพ่อแม่ ที่ต้องกรีดยางหาเงินเลี้ยงครอบครัวและดูแลตน บางครั้งต้องหยิบยืมชาวบ้านหากเงินไม่พอไปหาหมอ
ตนก็ไม่อยากนิ่งดูดายร่างกายตอนนี้ก็ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ ดวงตาซ้ายมีอาการพร่ามัวแล้ว แต่ก็ยังไหว จึงเป็นอีกเหตุผลที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อหาชองทางให้ตัวเอง มีใครอยากให้ทำงานไหมหากหน้าตาแบบนี้ อะไรก็ได้ขอทำหมด ที่สำคัญแม่ของตนต้องมาล้มป่วยพร้อมกับตนต้องฟอกไต และมีค่าใช้จ่ายมากเช่นกัน บางทีแอบสงสัยว่า เหตุใดเธอและแม่ต้องล้มป่วยพร้อมกันซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย
ส่วนประเด็นข้อสงสัยว่าแฟนตนเองที่เกาหลีทำไมไม่มาดูแล ตนติดต่อกันอยู่แต่แฟนของตนต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ประเทศเกาหลีเหมือนกัน เพราะเป็นลูกชายคนเดียว ถามว่ารู้สึกท้อไหม ก็ท้อบ้างแต่เราจะไม่อ่อนแอ เราต้องสู้หวังว่าจะหาย ต้องผ่าตัดแต่การผ่าตัดมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ตนคงไม่มีปัญญาอย่างแน่นอน และไม่ทราบว่าจะมีหมอที่ไหนเก่งๆ สามารถผ่าตัดแบบไม่ให้เอาดวงตาออกได้หรือไม่ ตนได้แต่หวังว่าจะมีผู้ใจบุญมาช่วยรักษาตน เพราะตนอยากเลี้ยงดูพ่อแม่เป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจในเฟซบุ๊กและหาวิธีรักษามาบอกกัน ขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจช่วยค่ารักษาเข้ามาคนละนิดคนละหน่อย และหลายๆ คนแนะนำวิธีทำงานออนไลน์เข้ามา เพื่อหารายได้
ตนอยากฝากทุกคนไว้ว่าควรรักษาสุขภาพ ควรออกกำลังกาย ทำงานแต่พอดีไม่โหมมาก โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินก็สำคัญ เพียงเท่านี้เราก็จะห่างจากโรคมะเร็งแล้ว สำหรับผู้มีน้ำใจอยากช่วยเหลือเจนี่ได้ทาง ธ.กสิกรไทย 005-8-81325-7 ชื่อบัญชี นส.รัตนาภรณ์ กัลยาไสย สาขาสุขุมวิท11
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น